Tạo chiến lược SEO năm 2021 (Phần 2)

Sự thanh đổi nhanh chóng từ mọi khía cạnh trong đời sống đặc biệt là hoạt động marketing trực tuyến đã khiến các doanh nghiệp phải nắm bắt được những gì mới nhất cho website của mình. Và hình thức marketing miễn phí (SEO) chính là hình thức không thể bỏ qua mà đòi hỏi các doanh nghiệp phải có được những cập nhật liên tục về chiến lược.
Cùng BizMaC điểm qua những chiến lược SEO mới nhất cho năm 2021 tại bài viết này nhé.
Thiết lập Blog
Mặc dù bạn là một doanh nghiệp không phải là một người viết blog, tuy nhiên chức năng này luôn đóng vai trò cốt yếu đối với bất kỳ website. Bởi một website chỉ cung cấp những giá trị sản phẩm đổi với người dùng thì bạn sẽ khó thể tìm được một lượng khách hàng khác - những người chưa thực sự có như cầu.
Nhưng với chức năng blog, bạn sẽ thu hút được nhiều người đến với trang của mình thông qua những bài viết hấp dẫn, từ đó sẽ thu hút và tạo được nhu cầu tiêu dùng trong họ đối với sản phẩm của bạn.
Tạo một lịch trình viết blog nhất quán.
Hãy viết blog ít nhất một lần một tuần và mọi bài đăng blog hoặc trang web bạn tạo không nhất thiết phải thuộc về một cụm chủ đề. Ngoài ra còn có giá trị khi viết về các chủ đề tiếp theo mà khách hàng của bạn quan tâm để xây dựng thẩm quyền với các thuật toán của Google.
Nén các tệp phương tiện trước khi tải chúng lên trang web của bạn
Những nhà làm marketing không ai không biết được tốc độ tải trang của website ảnh hưởng rất lớn đến với thứ hạng và trải nghiệm của người dùng. Và một trong những yếu tố mà bạn cần lưu ý đó chính và hình ảnh và video là những dạng phương tiện dễ tạo ra những vấn đề cho tốc độ tải.
Chính vì thế mà việc nén những phương tiện trước khi tải lên trang web là điều bạn nên lưu tâm để giúp đem lại sự “mượt mà” hơn trong trải nghiệm của người dùng.
Luôn cập nhật tin tức về SEO
Thế giới trực tuyến luôn thay đổi từng ngày, đó chính là lý do mà những nhà marketers không nên bỏ qua việc cập nhật xu hướng và tin tức. Tìm hiểu về những website liên quan đến SEO và cập nhật chúng thường xuyên sẽ giúp bạn bắt kịp được xu hướng và tạo ra được những chiến lược thật hợp lý cho từng thời điểm.
Đo lường và theo dõi sự thành công của nội dung của bạn
Quá trình SEO sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó việc kiểm tra kết quả và đánh giá nó là điều vô cùng quan trọng. Bởi quá trình này sẽ giúp bạn xác định được những ưu và khuyết trong chiến lược SEO mà bạn đem đến cho khách hàng, để từ đó có thể dựa vào những ưu điểm mà phát huy cũng như những nhược điểm mà hạn chế.
Đọc thêm Tạo chiến lược SEO năm 2021 (Phần 1)