8 bước thiết lập Google Adwords cho người mới bắt đầu Share Share Share Hướng dẫn 8 bước chạy Google Adwords dành cho người mới bắt đầu Quảng cáo PPC là một công cụ quyền lực nếu bạn sử dụng nó một cách thông minh. Trước khi bắt tay vào chạy AdWords, bạn cần phải xác định được mục tiêu. Có thể bạn nghĩ đến mục tiêu “sale nhiều hơn”, một khởi đầu nghe có vẻ ổn nhưng chưa đủ. Bạn sẽ cần phải đi vào chi tiết hơn khi muốn sử dụng công cụ quảng cáo online. Cơ hội để một người dùng truy cập vào trang web của bạn và mua hàng ngay lần đầu tiên là vô cùng thấp. Hành trình bán hàng trực tuyến phụ thuộc vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tin cậy với khách hàng của bạn. Vì lẽ đó, nếu bạn là một doanh nghiệp muốn sử dụng Google Ads, bạn có thể tham khảo một số mục tiêu ví dụ sau đây: Tạo doanh số Thúc đẩy người dùng đăng ký tài khoản trên website Thúc đẩy người dùng đăng ký email Lead Generation – tạo danh sách khách hàng tiềm năng Nâng cao nhận thức thương hiệu và thu hồi giá trị Đặt ra nhiều mục tiêu chi tiết tuy là có lợi cho quá trình chạy ads. Và nên nhớ rằng bạn phải chạy nhiều chiến dịch khác nhau để đạt được các mục tiêu khác nhau. Đừng quá ôm đồm vào một chiến dịch duy nhất nhé. Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy bắt tay vào cài đặt tài khoản quảng cáo. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cài đặt tài khoản Google AdWords trong 8 bước: Bước 1: Đăng ký Để đăng ký dịch vụ này của Google thì trước hết bạn cần phải có tài khoản Gmail. Vì thế nếu bạn vẫn chưa có, hãy tạo ngay một tài khoản đi nhé. Đừng lo lắng, tạo Gmail rất đơn giản và nhanh chóng. Sau khi đã có Gmail, bạn truy cập vào Google AdWords website. Điền địa chỉ email vào phần trả lời what is your email address? và điền website mà mình muốn quảng cáo vào phần what is your website?. Sau khi điền đầy đủ thông tin và nhấn continue. Khi đó bạn sẽ được điều hướng sang trang bên dưới để tạo chiến dịch (campaign). Tại đây bạn có thể chọn ngân sách (Budget), đối tượng mục tiêu (Target audience), đặt giá thầu (Bids) và tạo bản sao cho quảng cáo. Tham khảo Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords Bước 2: Set Your Budget – Đặt ngân sách Xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong danh sách những việc cần làm. Việc đặt ra hạn mức hàng ngày sẽ đảm bảo rằng bạn không chi quá tay cho quảng cáo. Để tính ra ngân sách hàng ngày, bạn sẽ cần xác định được số lượng khách truy cập landing page. Từ đó mà landing page có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể chọn con số trung bình. Theo như WordStream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình giữa các ngành rơi vào khoảng 2.35%. Điều này có nghĩa là trung bình chỉ có 2.35% người dùng có khả năng cao trở thành khách hàng của bạn. Bạn có thể tham khảo số liệu chuyển đổi trung bình của ngành hàng mình đang kinh doanh. Nhờ đó tìm ra số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi khách truy cập. Sau khi đã chọn được loại tiền tệ và ngân sách mong muốn, hãy ấn vào nút save và chuyển sang bước tiếp theo. Bước 3: Chọn Target Audience Ở bước này, bạn có thể lựa chọn vị trí địa lý cho đối tượng mục tiêu của mình. Tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho người dùng (ở vị trí địa lý bạn chỉ định) thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa bạn đã đặt giá thầu. Bằng việc sử dụng các lựa chọn nâng cao, bạn sẽ có quyền truy cập vào khu vực “bán kính mục tiêu”. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp mà bạn có thể điều chỉnh bán kính này. Có thể thành toàn bộ quốc gia hoặc trong nội thành thành phố. Bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu tùy thuộc mỗi mục tiêu trong bán kính nhất định. Ví dụ: Đặt giá thầu cao hơn cho mục tiêu trong bán kính 10m, thầu thấp hơn cho mục tiêu trong bán kính 30m,.. Bước 4: Chọn Network Như đã nói ở phần mở đầu, google có hai mạng lưới chính đó là GoogleSearch Network và GoogleDisplay Network. Bạn sẽ cần dựa vào nhu cầu doanh nghiệp cũng như mục tiêu chiến dịch để đưa ra lựa chọn phù hợp. Đối với người mới bắt đầu và doanh nghiệp nhỏ tôi khuyên bạn nên lựa chọn GSN. Bởi vì nó hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo GDN là lựa chọn tốt để xây dựng thương hiệu. Có thể nhắm mục tiêu lại và thường có PPC thấp hơn rất nhiều. Nhưng mức độ tiếp cận khách hàng của nó cũng thấp hơn nếu không được đầu tư nhiều chi phí. Bước 5: Chọn Keywords (từ khóa) Google sẽ cho phép bạn chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa để kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả. Nếu bạn cảm thấy 20 là quá ít? Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thêm vào nhiều từ khóa mới sau này. Song song với việc bạn nhập từ khóa, sẽ có thanh “Search popularity” bên cạnh để hiển thị mức độ phổ biến của nó. Từ đó bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp. Có một típ nhỏ dành cho bạn, hãy chọn từ khóa chất lượng thay vì số lượng. Lựa chọn một vài từ khóa mà bạn cảm thấy sẽ mang lại kết quả sẽ tốt hơn nhiều so với việc chọn 20 từ khóa liên quan. Hãy luôn chú ý đến target audience trong quá trình lựa chọn keywords nhé! Bước 6: Đặt giá thầu Như đã đề cập trước đó, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu. Nó là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo. Nguyên tắc ở đây là ai có giá thầu cao hơn, thì vị trí quảng cáo sẽ cao hơn. Nếu bạn và đối thủ cùng đặt chung 1 từ khóa, bạn trả tiền nhiều hơn thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cao hơn quảng cáo của đối thủ. Ở đây bạn có hai sự lựa chọn. Thứ nhất là cho phép Google tự động đặt giá thầu để tối đa hóa lợi nhuận. Lựa chọn thứ 2 là đặt giá thầu thủ công. Phương pháp này thường có hiệu quả chi phí hơn lựa chọn đầu tiên. Bạn có thể tìm hiểu thêm về từ khóa ở Google’s Keyword Planner để giá thầu chuẩn xác hơn. Nếu bạn là người mới, tôi khuyên bạn nên đặt giá thầu tự động. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại thủ công sau khi bạn đã tự tin với khả năng đặt thầu của mình. Bước 7: Viết quảng cáo Viết quảng cáo là phần quan trọng nhất trong quá trình quảng cáo AdWords. Content cho phần này cần rõ ràng và hấp dẫn. Nó phải đủ thuyết phục để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo: Biên tập nội dung Ngắn gọn: Bài quảng cáo không hiển thị được nhiều chữ, vì thế hãy viết thông điệp ngắn thôi nhé. Tiêu đề rất quan trong: Tiêu đề là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Hãy đảm bảo tiêu đề của mình thu hút để khách hàng nhấn vào quảng cáo. CTA rõ ràng: Bạn cần có CTA (Call-to-action: kêu gọi hành động) rõ ràng, hãy để đưa ra các hành động chi tiết mà bạn muốn người dùng thực hiện. Nó sẽ thúc đẩy khách hàng của bạn hành động. Cấu tạo của quảng cáo Tiêu đề: AdWords cho phép bạn đặt 2 tiêu đề cho một quảng cáo, mỗi tiêu đề chứa tối đa 30 ký tự. Hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan, lưu ý nên chèn thêm từ khóa mà bạn đã đấu thầu (ít nhất 1) trong tiêu đề nhé. Mô tả: Không gian mô tả cho phép hiển thị 80 ký tự. Nếu có thể, hãy bao gồm những ưu đãi hoặc giảm giá (nếu có) trong phần này. Nội dung cần được kiểm tra kỹ lưỡng, tránh trường hợp sai chính tả hay câu cú khó hiểu. Bước 8: Tạo quảng cáo Google Ads Khi bạn đã hoàn thành 7 bước bên trên, hãy nhấn vào nút save và tiếp tục đến bước cuối cùng của quy trình. Google sẽ hỏi về thông tin thanh toán và những thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ bị tính phí nếu sử dụng hết ngân sách đã đặt hoặc sau 30 ngày chạy quảng cáo. Có nhiều hình thức giúp website của bạn tiếp cận được với người dùng từ SEO website cho đến quảng cáo Google Ads, tuy nhiên nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một hiệu quả nhanh chóng cho hoạt động kinh doanh của mình thì chắc hẳn Adwords sẽ là hình thức bạn nên cân nhắc đầu tiên. Tin tức liên quan Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023 Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé! Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì? Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì? Xem thêm