Kiến Thức SEO
Thứ Ba, 24/05/2022

Anchor Text là gì? Có bao nhiêu loại Anchor Text?

Anchor Text là gì? Có bao nhiêu loại Anchor Text?

Khái niệm về Anchor Text

Anchor Text còn có rất nhiều tên gọi khác như linklabel, link text hoặc link title. Đây là một đoạn văn bản ngắn hoặc một từ khóa chứa link liên kết bên dưới. Anchor Text sẽ giúp điều hướng người dùng đến một URL của trang web mới. Điều này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ CTR và chuyển đổi điều hướng người sử dụng một cách tinh tế nhất.

Anchor Text thường xuất hiện dưới dạng dòng chữ có gạch chân màu xanh. Trong một số trường hợp các SEOer đã ẩn dấu hiệu nhận biết này, chỉ cần đưa chuột vào cụm từ đó thì màu sắc dễ thay đổi. Anchor Text đóng vai trò rất quan trọng với SEO website. Tất cả các web muốn tối ưu hóa SEO, tăng lượng view đều có sử dụng Anchor Text.

Vai trò của Anchor Text trong SEO

Anchor Text rất quan trọng đối với kỹ thuật SEO. Chúng sẽ giúp website nâng cao các kết quả trên SERPs. Nếu sử dụng Anchor Text với mật độ khoa học, dùng đúng trường hợp sẽ mang đến nhiều hiệu quả SEO. Chẳng hạn như:

  • Giúp tăng khả năng xếp hạng cao trên SEO, SERP và cạnh tranh tốt hơn với đối thủ.
  • Điều hướng người dùng thông qua chèn Anchor Text dưới những từ khóa phù hợp. Điều này cũng giúp SEO từ khóa hiệu quả.
  • Những Anchor text tự nhiên, đa dạng trong mỗi bài viết còn giúp tăng trải nghiệm người dùng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với SEO và cũng là sứ mệnh của Anchor text để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất.

Tất cả các lợi ích này đều hỗ trợ cho việc tăng thứ hạng website. Người dùng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn và chuyển hướng thiện cảm đến URL khác từ Anchor Text mà bạn cung cấp. Đặc biệt là hạn chế được tỷ lệ thoát trang. Kết hợp với nội dung có chiều sâu, CTA cuốn hút bạn có thể chuyển đổi hành động mua sắm dễ dàng hơn.

Tham khảo Dịch vụ SEO website tại BizMaC

Các loại Anchor Text thường gặp

Hiện nay có rất nhiều loại Anchor Text khác nhau. Chúng tôi liệt kê đến các bạn những loại Anchor Text phổ biến nhất hiện nay:

  1. Anchor Text thương hiệu để chèn vào các từ khóa thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao hơn.
  2. Anchor Text phổ thông, hiển thị thông tin chung chung. Chẳng hạn như “đăng ký ngay”, “xem tại đây”…
  3. Dạng Anchor Text link trần để nguyên URL vào bài viết mà không cần chèn dưới từ khóa, cụm từ nào cả.
  4. Dạng No Anchor Trick dùng dưới dạng hình ảnh. Thay vì viết title cho hình ảnh thì bạn điền link web cần SEO vào.
  5. Loại Anchor Text thương hiệu và cả từ khóa. Đây là dạng SEO Anchor Text an toàn và hiệu quả. Chúng mang đến cảm nhận tự nhiên và đa dạng được nhiều người sử dụng.
  6. Loại Anchor Text liên quan bằng dùng các biến thể của từ khóa. Chẳng hạn như từ khóa đồng nghĩa, từ khóa liên quan đến trường nghĩa, nội dung của từ khóa chính.
  7. Anchor Text khớp một phần của từ khóa chính. Chẳng hạn như từ khóa chính là dịch vụ SEO uy tín. Từ khóa dùng làm Anchor Text sẽ là tìm hiểu dịch vụ SEO.
  8. Các dạng Anchor Text dài. Đây như là một phiên bản mở rộng. Từ khóa dài, cụm từ dài được sử dụng Anchor Text sẽ tự nhiên và gây sự chú ý cao hơn.
  9. Loại Anchor Text chính xác. Với Anchor Text này cần phải có mật độ sử dụng hợp lý. Nếu lạm dụng quá nhiều Google sẽ phạt.
Tin khác
Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023

Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023

Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé!
Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì?
Khái niệm về Bounce rate và cách tính toán Bounce Rate trong Google Analytics

Khái niệm về Bounce rate và cách tính toán Bounce Rate trong Google Analytics

Một trong các chỉ số quan trọng trong việc đánh giá và phân tích chất lượng Website mà các doanh nghiệp cần để tâm ngày nay chính là Bounce Rate. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết liên quan đến Bounce Rate.
Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?

Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?

Tìm hiểu về những lợi ích cần biết từ việc rút gọn URL. Rút gọn URL chính là một công cụ hỗ trợ cho quá trình “nén” những đường link website dài trở nên ngắn gọn hơn. Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?
8 bước thiết lập Google Adwords cho người mới bắt đầu

8 bước thiết lập Google Adwords cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn 8 bước chạy Google Adwords dành cho người mới bắt đầu
Top 5 dịch vụ thiết kế website uy tín tại TPHCM

Top 5 dịch vụ thiết kế website uy tín tại TPHCM

Công ty thiết kế website nào uy tín tại TPHCM?
Bạn muốn startup? Đừng quên tham khảo ngay những website startup sau

Bạn muốn startup? Đừng quên tham khảo ngay những website startup sau

Cùng với sự nhộn nhịp của nền kinh tế thì startup chính là loại hình kinh doanh đang có sự phát triển vượt trội.
Top những công cụ SEO cho website năm 2021

Top những công cụ SEO cho website năm 2021

Một website với thứ hạng xếp hạng cao trên Google sẽ chính là những lợi thế mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn.
Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Cài đặt Google Analytics cho website giúp đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp.
Những điều cần biết khi thiết kế Footer Website

Những điều cần biết khi thiết kế Footer Website

Footer website là phần dưới cùng của website, đó là điểm kết của một trang web. Footer cũng có nhiều loại.