Kiến Thức SEO
Thứ Sáu, 10/09/2021

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website

Google Analytics là một công cụ được Google cung cấp miễn phí đến cho người dùng, giúp cho họ có thể đo lường và nắm bắt được rõ hơn hành vi người dùng trên website của mình. Bài viết này sẽ đem đến bạn cách hướng dẫn sử dụng dành cho Google Analytics.

Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn. Loại thuộc tính mới bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads, khả năng đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn tạo property mới và cài đặt Google Analytics 4 mới bằng Google Tag Manager.

Tạo một thuộc tính mới (Property) cho Google Analytics 4

Bạn truy cập vào phần quản trị (Admin) trong tài khoản Google Analytics. Nhấn tạo mới thuộc tính

Tạo thuộc tính cho Google Analytics

Tiếp theo bạn chọn loại thuộc tính “Apps and web” sau đó nhấn tiếp tục

 Chọn loại thuộc tính cho Google Analytics

Tiếp theo bạn điền thông tin thuộc tính mới cho Google Analytics 4 như:

  • Tên thuộc tính
  • Ngành nghề
  • Múi giờ
  • Loại tiền tệ
  • Nhấn “Save” để tiếp tục cài đặt

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính

Tiếp theo chọn loại thu thập dữ liệu trong Google Analytics 4 là “web

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính web

Sau đó cài đặt thông tin thu thập dữ liệu cho website của bạn, sau đó nhấn “Create stream” để tiếp tục cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics chọn thuộc tính web

Sau khi nhấn “create stream” màn hình tiếp theo sẽ hiển thị thông tin về thuộc tính và cách cài đặt. Lưu ý mã Measurement ID mã này dùng để cài đặt trong phần nhập mã ID trong thẻ Google Analytics 4 của Google Tag Manager.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics 4Tới bước này thì chúng ta đã hoàn thành cài đặt thuộc tính (Property) trong tài khoản Google Analytics cho Google Analytics 4. Bước tiếp theo chúng ta cùng cài đặt nó lên website thông qua Google Tag Manager

Cấu hình Google Analytics 4 bằng Google Tag Manager

Bạn truy cập vào Google Tag Manager hiện tại (nếu chưa có bạn có thể tạo mới) sau đó tạo thẻ mới trong GTM (Google Tag Manager)

Hướng dẫn tạo Google Tag Manager

Cài đặt Google Analytics bằng Google Tag Manager

Tiếp theo bạn nhấn chọn loại thẻ “Google Analytics: GA4 Configuration”

Cài đặt Google Anakytics bằng Google Tag Manager

Tiếp theo bạn nhập Measurement ID

  • Bạn quay lại tài khoản Google Analytics ở phần tạo thuộc tính để lấy measurement ID.
  • Chọn loại trigger: All pages
  • Lưu lại

Cài đặt Google Analytics bằng Google Tag Manager bước nhập id

Cuối cùng bạn “Submit” để thẻ bắt đầu hoạt động

Tin khác
Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023

Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023

Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé!
Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì?
Khái niệm về Bounce rate và cách tính toán Bounce Rate trong Google Analytics

Khái niệm về Bounce rate và cách tính toán Bounce Rate trong Google Analytics

Một trong các chỉ số quan trọng trong việc đánh giá và phân tích chất lượng Website mà các doanh nghiệp cần để tâm ngày nay chính là Bounce Rate. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết liên quan đến Bounce Rate.
Anchor Text là gì? Có bao nhiêu loại Anchor Text?

Anchor Text là gì? Có bao nhiêu loại Anchor Text?

Anchor Text là gì? Chúng có tầm quan trọng như thế nào trong SEO? Hoặc mật độ bao nhiêu và cách dùng như thế nào cho hợp lý… Tất cả các thông tin về Anchor Text sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?

Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?

Tìm hiểu về những lợi ích cần biết từ việc rút gọn URL. Rút gọn URL chính là một công cụ hỗ trợ cho quá trình “nén” những đường link website dài trở nên ngắn gọn hơn. Lợi ích từ việc rút gọn URL là gì?
8 bước thiết lập Google Adwords cho người mới bắt đầu

8 bước thiết lập Google Adwords cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn 8 bước chạy Google Adwords dành cho người mới bắt đầu
Top 5 dịch vụ thiết kế website uy tín tại TPHCM

Top 5 dịch vụ thiết kế website uy tín tại TPHCM

Công ty thiết kế website nào uy tín tại TPHCM?
Bạn muốn startup? Đừng quên tham khảo ngay những website startup sau

Bạn muốn startup? Đừng quên tham khảo ngay những website startup sau

Cùng với sự nhộn nhịp của nền kinh tế thì startup chính là loại hình kinh doanh đang có sự phát triển vượt trội.
Top những công cụ SEO cho website năm 2021

Top những công cụ SEO cho website năm 2021

Một website với thứ hạng xếp hạng cao trên Google sẽ chính là những lợi thế mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn.
Những điều cần biết khi thiết kế Footer Website

Những điều cần biết khi thiết kế Footer Website

Footer website là phần dưới cùng của website, đó là điểm kết của một trang web. Footer cũng có nhiều loại.