Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho website Share Share Share Cài đặt Google Analytics cho website giúp đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Google Analytics là một công cụ được Google cung cấp miễn phí đến cho người dùng, giúp cho họ có thể đo lường và nắm bắt được rõ hơn hành vi người dùng trên website của mình. Bài viết này sẽ đem đến bạn cách hướng dẫn sử dụng dành cho Google Analytics. Phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích web của Google, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn. Loại thuộc tính mới bao gồm mở rộng thông tin chi tiết về dự đoán, tích hợp sâu hơn với Google Ads, khả năng đo lường trên nhiều thiết bị và kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn tạo property mới và cài đặt Google Analytics 4 mới bằng Google Tag Manager. Tạo một thuộc tính mới (Property) cho Google Analytics 4 Bạn truy cập vào phần quản trị (Admin) trong tài khoản Google Analytics. Nhấn tạo mới thuộc tính Tiếp theo bạn chọn loại thuộc tính “Apps and web” sau đó nhấn tiếp tục Tiếp theo bạn điền thông tin thuộc tính mới cho Google Analytics 4 như: Tên thuộc tính Ngành nghề Múi giờ Loại tiền tệ Nhấn “Save” để tiếp tục cài đặt Tiếp theo chọn loại thu thập dữ liệu trong Google Analytics 4 là “web” Sau đó cài đặt thông tin thu thập dữ liệu cho website của bạn, sau đó nhấn “Create stream” để tiếp tục cài đặt. Sau khi nhấn “create stream” màn hình tiếp theo sẽ hiển thị thông tin về thuộc tính và cách cài đặt. Lưu ý mã Measurement ID mã này dùng để cài đặt trong phần nhập mã ID trong thẻ Google Analytics 4 của Google Tag Manager. Tới bước này thì chúng ta đã hoàn thành cài đặt thuộc tính (Property) trong tài khoản Google Analytics cho Google Analytics 4. Bước tiếp theo chúng ta cùng cài đặt nó lên website thông qua Google Tag Manager Cấu hình Google Analytics 4 bằng Google Tag Manager Bạn truy cập vào Google Tag Manager hiện tại (nếu chưa có bạn có thể tạo mới) sau đó tạo thẻ mới trong GTM (Google Tag Manager) Hướng dẫn tạo Google Tag Manager Tiếp theo bạn nhấn chọn loại thẻ “Google Analytics: GA4 Configuration” Tiếp theo bạn nhập Measurement ID Bạn quay lại tài khoản Google Analytics ở phần tạo thuộc tính để lấy measurement ID. Chọn loại trigger: All pages Lưu lại Cuối cùng bạn “Submit” để thẻ bắt đầu hoạt động Tin tức liên quan Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023 Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé! Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì? Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì? Xem thêm