Những điều cần biết khi thiết kế Footer Website Share Share Share Footer website là phần dưới cùng của website, đó là điểm kết của một trang web. Footer cũng có nhiều loại. Có nhiều yếu tố tạo nên một website thu hút giúp “níu chân” được người dùng. Mặc dù nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được tầm quan trọng đặc biệt của footer website hay còn gọi là chân trang website, đây chính là vị trí cung cấp thông tin mà nhiều người dùng tìm kiếm về chính doanh nghiệp của bạn. Cùng lưu ý những yếu tố trong quá trình thiết kế footer website để mang đến tính hiệu quả trong quá trình kinh doanh trực tuyến nhé! 1. Suy nghĩ về các trang quan trọng mà bạn muốn khách hàng tìm thấy Chân trang là cơ hội để làm nổi bật các trang bạn muốn khách truy cập dễ dàng tìm thấy. Khi suy nghĩ về những yếu tố thật sự quan trọng thì cần bao gồm, hãy nghĩ xem trang nào trên trang web mà bạn cho là quan trọng nhất và trang nào bạn mong đợi khách truy cập quan tâm nhất. 2. Xem xét những trang bạn muốn tăng giá trị SEO Sẽ có rất nhiều sự trùng lặp giữa trang này và các trang quan trọng nhất của bạn. Nhưng vì chân trang của trang web của bạn mang lại cơ hội liên kết nội bộ có giá trị, hãy nghĩ xem trang nào bạn muốn xếp hạng cao nhất trên Google. Việc thêm các liên kết đó vào chân trang với từ khóa chính mà bạn muốn chúng xếp hạng sẽ tự động tạo ra một loạt các liên kết nội bộ mới, vì vậy hãy sử dụng không gian bạn có để cung cấp cho các trang đó một chút lợi ích SEO. 3. Bao gồm thông tin pháp lý quan trọng Mọi doanh nghiệp đều có thông tin pháp lý mà bạn cần đưa vào đâu đó trên trang web của mình. Phần cuối trang là một cách tốt để đảm bảo rằng bất kỳ ai quan tâm đều có thể tìm thấy thông tin đó mà không chiếm bất kỳ khoảng không gian ở những vị trí khác. Bao gồm những thứ như thông tin bản quyền, chính sách bảo mật của bạn và điều khoản dịch vụ ở footer website. 4. Đảm bảo rằng khách truy cập biết cách liên lạc Khi mọi người có câu hỏi hoặc nhu cầu, bạn muốn tiếp cận đúng người dễ dàng nhất có thể. Footer website là nơi tốt để bao gồm một số loại thông tin liên hệ — số điện thoại, địa chỉ email, biểu mẫu web hoặc thậm chí là hộp trò chuyện trực tiếp. 5. Đảm bảo rằng hình ảnh phù hợp với phần còn lại của trang Nếu bảng màu trang web của bạn chủ yếu là xanh lam và trắng, thì việc có chân trang màu đỏ tươi sẽ không có ý nghĩa gì. Đảm bảo rằng thiết kế trực quan của footer của bạn hoàn toàn phù hợp với phần còn lại của trang web. Sử dụng bảng màu bổ sung và cùng một phông chữ. Tìm hiểu thêm về bài viết Những lưu ý trong quá trình thiết kế website 6. Giữ nó được tổ chức tốt Bạn có thể đóng gói nhiều thông tin vào footer, nhưng bạn vẫn muốn nó trông đẹp và không giống như một mớ bòng bong. Nếu các liên kết bạn liệt kê phù hợp với một vài danh mục, hãy sắp xếp chúng cho phù hợp. Tin tức liên quan Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023 Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé! Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì? Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì? Xem thêm