Những bước giúp bạn tạo được content e-Commerce hiệu quả Share Share Share Những e-Commerce website ngày nay đang trở thành một kênh tạo ra lượng doanh thu đầy tiềm năng. SEO là một quá trình giúp e-Commerce tiếp cận được gần hơn các đối tượng khách hàng và content marketing chính là một trong những thành phần không thể thiếu. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo những chiến lược content thực sự hiệu quả đối với hình thức website này? Hãy cùng BizMac tìm hiểu qua những bước giúp bạn tạo một chiến lược content. Xác định khách hàng của bạn Để bắt đầu hoạt động kinh doanh, bạn cần xác định được thị phần và những khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm hay dịch vụ của mình. Từ đó, sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược thực sự phù hợp để thu hút lượng đối tượng đó. Một trong những yếu tố bạn cần lưu ý liên quan đến khách hàng bao gồm: Nhân khẩu học; Tính cách; Động lực mua sắm; Điểm đau khách hàng (Pain point); Những kênh content yêu thích. Tìm hiểu cách người dùng tiếp nhận nội dung Bằng cách xem xét dữ liệu nội bộ của bạn hoặc khám phá các xu hướng trong ngành, bạn sẽ tìm ra những nội dung nhận được lượng tiếp cận cao đến từ người dùng và theo đó bạn nên phát triển thêm những nội dung liên quan cho website thương mại điện tử của mình. 5 điều cần biết về phát triển E-commerce Website (Phần 1) Nghiên cứu và tạo nội dung của bạn Để tạo chiến lược nội dung hiệu quả cho thương mại điện tử, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu ở giao diện người dùng. Ví dụ: bạn có thể thực hiện phân tích cạnh tranh SEO, xem xét cách tên miền của các đối thủ cạnh tranh xếp hạng tìm kiếm và khoảng cách từ khóa như thế nào. Các cách khác để phát triển ý tưởng cho nội dung bao gồm: Brainstorming; Kiểm tra nội dung mà các thương hiệu hàng đầu đang được sử dụng; Tư duy vượt trội (Out-of-the-box thinking). 4 bước giúp cải thiện content marketing cho website Đo lường kết quả Vì việc tạo nội dung trang web thương mại điện tử thường là một quá trình liên tục - bạn cần xem xét kết quả của mình từ những nỗ lực trước đây để cải thiện những nỗ lực trong tương lai. Các số liệu tốt sẽ cho bạn biết bạn đã đạt được loại lợi tức đầu tư (ROI) nào. Thành công có thể được đánh giá bằng các biện pháp như: Lưu lượng không phải trả tiền (Organic Traffic) Khách hàng tiềm năng(Leads) Tỷ lệ chuyển đổi (Converse Rate) Thời gian trên trang (Time on page) Chia sẻ xã hội (Social Share) Tương tác (Engagement) ROI Backlinks Feedback từ khách hàng Sẽ là một kết quả thực tế nhất khi bạn được nhận trực tiếp từ những người dùng. Những feedback này sẽ giúp bạn nhận biết được những vấn đề thực sự cũng như những yếu tố mà khách hàng đang bị thu hút bởi content của bạn. Từ đó, bạn sẽ có được những chiến lược hợp lý và tối ưu nhất cho content của mình. Nắm bắt cho mình những chiến lược content đối với loại hình e-Commerce sẽ tạo cho doanh nghiệp một đà phát triển vượt trội trong giai đoạn kinh tế ngày nay. Tin tức liên quan Khám phá Top 20 xu hướng thiết kế website bùng nổ, khuấy đảo năm 2023 Xu hướng thiết kế website hợp thời đại có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, một website hợp thời đại cũng khiến doanh nghiệp được ấn tượng và dễ tạo niềm tin hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của thiết kế website hợp xu hướng và gợi ý 20 xu hướng thiết kế nhé! Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì? Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì? Xem thêm