Tại sao tốc độ website rất quan trọng đối với doanh thu bán hàng? Share Share Share Tốc độ tải website chính là ấn tượng đầu tiên người dùng nhận được khi truy cập vào 1 trang nào đó. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng bởi chính khách hàng, độc giả hay người dùng trên trang web có thể ngay lập tức đánh giá về tổ chức, doanh nghiệp. Nếu trang web tải nhanh sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên. Khách truy cập mới cũng sẽ hài lòng và để lại ấn tượng tốt. Mức độ phụ thuộc vào internet ngày nay đã đặt ra những tiêu chuẩn ngày càng cao hơn về tốc độ tải. Khách hàng luôn kỳ vọng, và đòi hỏi thời gian tải nhanh. Hãy nhìn vào những con số biết nói để hiểu thực trạng: 47% người dùng kỳ vọng website tải trong vòng chưa đầy 2 giây. 40% sẽ bỏ đi nếu trang tải trên 3 giây. 85% người dùng internet mong đợi website tải nhanh trên mobile hoặc cí ít nhanh hơn máy tính để bàn. Khi chúng ta đang cần tìm kiếm thứ gì, tính kiên nhẫn sẽ "chẳng còn được bao nhiêu". Chúng ta muốn có câu trả lời nhanh chóng, đáp án tức thì bất kể là chúng ta đang sử dụng thiết bị gì: máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Nếu là các trang đã có tên tuổi, tiếng tăm, mọi người thường sẵn sàng chờ đợi lâu hơn một chút. Nếu sử dụng Google hoặc Facebook, khách truy cập sẽ chấp nhận đỗ trễ tương đối, vì trang đã rất quen thuộc và có "sức mạnh" vô hình đối với người dùng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu mới thành lập, bạn sẽ không thể có được quyền lực đó. Vì vậy trang tốt nhất là nên nhanh nhất có thể ngay từ đầu. Trải nghiệm người dùng Trải nghiệm người dùng và thiết kế UX (tối ưu trải nghiệm) giờ đây là những tiêu chí tiên quyết. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để website có thể thực sự tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cốt lõi vấn đề của 1 thiết kế UX đáp ứng tốt là tạo ra trải nghiệm tuyệt vời và đơn giản cho khách truy cập. Có hai yếu tố cơ bản tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực: Cung cấp cho khách truy cập những gì họ tìm kiếm Và cung cấp cho họ thật nhanh. Đó là lý do tại sao tốc độ tải trang phải là ưu tiên số một khi nói đến trải nghiệm người dùng. Những người truy cập trang web đang tìm kiếm một điều gì đó, một thứ gì đó. Cho họ thứ họ muốn càng nhanh càng tốt. Nếu khách hàng trên website cảm thấy bối rối hoặc thất vọng, có thể có gì đó không đúng ở đây. Và không có gì gây thất vọng hơn là một website tải chậm! Trang tải chậm sẽ không tạo ra chuyển đổi 1 vài số liệu thống kê thực tế: 40% người dùng sẽ bỏ qua website nếu trang tải lâu hơn 3 giây. Vậy nếu như có khoảng 100.000 người truy cập website của bạn mỗi tháng. Với cữ mỗi 4 giây chậm lại, bạn có thể mất tới 40.000 khách hàng tiềm năng. Nếu tốc độ tải chậm đang "đẩy" khách hàng đi, nó cũng sẽ đẩy doanh số ra đi. Đây không phải là một kết luận vô căn cứ. Đã có một vài công ty với quy mô được xem là lớn nhất trên hành tinh đã từng trải qua điều này. Ảnh hưởng lâu dài của việc trang tải chậm Chúng ta có thể đi đến kết luận rằng tốc độ tải chậm sẽ dẫn đến sụt giảm 1 số lượng khách hàng nhất định ngay lập tức. Gần một nửa số khách truy cập tiềm năng có thể "bốc hơi". Thế nhưng ảnh hưởng còn lâu dài hơn. Việc trang tải lâu sẽ dần dần kìm hãm sự phát triển tự nhiên và theo hiệu ứng truyền miệng của website. Khách hàng từ từ ngừng giới thiệu dịch vụ cho người khác vì trải nghiệm tồi tệ. Các website hiệu năng kém có thể sẽ luôn gặp khó khăn khi liên kết với nội dung quảng cáo hoặc liên kết từ các kênh khác. Điều này thậm chí có thể khiến mọi người ngừng việc sign-up mua hàng hoặc nhận bản tin. Chúng ta do đó thường liên hệ trang tải chậm với sự thiếu tin cậy, điều này về lâu dài có thể gây tổn hại đến thương hiệu của bạn. Tốc độ website ảnh hưởng đến thứ hạng Google Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Google luôn dành 1 vị trí quan trọng cho tốc độ. Họ luôn cố gắng để khiến toàn bộ website tải nhanh hơn. Họ đã luôn thực hiện sứ mệnh để đảm bảo kết nối internet luôn ở tốc độ cao, dễ dàng truy cập và khả dụng. Cho đến nay, họ đã làm rất tốt công việc của mình. Tìm hiểu Làm thế nào để kiểm tra tốc độ hosting trước khi mua? Google xếp tốc độ tải trong số các tiêu chí xếp hạng trang web (công bố năm 2010). Nhưng, yếu tố này cần phải kết hợp thêm với một số các yếu tố khác để tạo ra khác biệt lớn. Tốc độ tải trang được xem là một tín hiệu đánh giá mới, tuy nhiên, nó không có tầm quan trọng tương đương với mức độ liên quan của trang. Hiện tại, có ít hơn 1% truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi yếu tố tốc độ tải trang. Tốc độ tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm, ảnh hưởng đến doanh số và chuyển đổi. Tốc độ do đó là yếu tố có tác động dây chuyền. Mẹo: Để cải thiện tốc độ tải trang và có thể đạt được thời gian phản hồi nhanh, bạn có thể tham khảo các Dịch vụ tối ưu hiệu suất, tốc độ website tại BizMaC. Tin tức liên quan Làm thế nào để kiểm tra tốc độ hosting trước khi mua? Muốn xây dựng một website và điều chỉnh nó hoạt động ổn định và hiệu quả, người dùng cần phải lựa chọn cho mình một dịch vụ nhà cung cấp chất lượng nhất. Để có thể làm được điều này, việc trang bị những kiến thức cơ bản về cách kiểm tra tốc độ hosting hoặc nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm là vô cùng cần thiết. Hướng dẫn sử dụng công cụ MTR (My Traceroute) Đối với một người quản trị hệ thống việc giám sát sự hoạt động ổn định của hệ thống là một điều cực kỳ quan trọng, các hệ thống triển khai dịch vụ online thì vấn đề được đặt lên hàng đầu đó là network. Để có thể giám sát được tình trạng online, các package gửi/nhận thông thường quản trị hệ thống sử dụng các command line như ping, traceroute để xem quá trình truyền tải các package trên mạng qua các điểm có ổn định hay không. Thay vì sử dụng những câu lệnh đơn lẻ và phải tập hợp các thông số rời rạc để phân tích đưa ra nhận định, bạn có thể sử dụng các tool chuyên dụng cho việc phân tích mạng. Sau đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ mtr (my traceroute) để thực hiện đánh giá, phân tích trạng thái của network. Xem thêm