Người dùng Google Chrome sẽ “nhàn rỗi” hơn nhờ điều này Share Share Share Trình duyệt Chrome sẽ sớm tự động hóa nhiều hơn trong các công việc, giúp người dùng sẽ không phải can thiệp quá nhiều. Google là một công ty rất thích sử dụng công nghệ máy học, với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để thực hiện hàng triệu việc ở tốc độ cao và giảm bớt gánh nặng cho con người. Xét cho cùng, đó là “công thức bí mật” dẫn đến thành công trong nhiều sản phẩm đỉnh cao của công ty, chẳng hạn như Search, Gmail và đặc biệt là quảng cáo. Đôi khi các hệ thống được hỗ trợ bởi AI của công ty dường như hoạt động không hiệu quả, chẳng hạn như việc loại bỏ các ứng dụng có khả năng gây hại (PHA) khỏi cửa hàng ứng dụng Play Store. Nhưng trong hầu hết các thời điểm, mức độ hoạt động đáng kinh ngạc của AI đã mang lại những lợi ích đáng kể cho người dùng, thậm chí một cơ số người dùng coi đây là những khả năng hiển nhiên của Google, chẳng hạn như cách Google Chrome làm việc âm thầm và đưa ra những quyết định thay cho người sử dụng nó. Nhìn bề ngoài, Google Chrome không có nhiều thay đổi, giao diện không mấy khác biệt sau bao năm là một ví dụ điển hình. Nguyên nhân chính là do Google chủ yếu chỉ tập trung vào các bản cập nhật nhằm tăng sức mạnh cho Chrome, thậm chí các hoạt động này được diễn ra đều đặn hàng tháng nhưng ít được biết đến. Cải thiện hiệu suất, giảm mức sử dụng tài nguyên và bảo mật là những mục tiêu hàng đầu của Chrome và những cải tiến này cũng rất quan trọng đối với người dùng. Google hiện đang đưa ra những thay đổi và chúng sẽ được hỗ trợ bởi máy học để người dùng sử dụng Chrome không bị gián đoạn. Các trình duyệt web nổi tiếng là cửa ngõ cho tất cả các loại hoạt động độc hại. Trong tương lai, dù Chrome vẫn sẽ cảnh báo về các hành động lừa đảo bằng một trang lớn màu đỏ, nhưng trình duyệt này sẽ cố gắng hơn trong việc hạn chế “đánh động” người dùng khi một trang web yêu cầu họ cấp phép hiển thị thông báo hoặc lưu trữ. Dựa trên thói quen và sở thích, Chrome sẽ dự đoán liệu người dùng sẽ cấp hoặc từ chối các yêu cầu về quyền hay không, sau đó sẽ tự động quyết định để không làm phiền đến người dùng. Google cũng đang điều chỉnh thanh công cụ trên phiên bản Chrome dành cho thiết bị di động, đặc biệt là nút nằm ngay bên cạnh thanh địa chỉ. Tùy thuộc vào việc người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên hay là có thói quen chia sẻ các trang web, biểu tượng sẽ hiển thị hành động thích hợp được tùy chỉnh theo thói quen của họ. Trong tính năng này, Chrome thậm chí có thể thay đổi biểu tượng đó trong thời gian thực, tùy thuộc vào thời gian trong ngày hoặc trang web đang truy cập. Tuy nhiên, Google hứa hẹn rằng, bạn vẫn có thể tùy chỉnh theo cách thủ công trải nghiệm đó nếu bạn không thích dựa vào các dự đoán của AI. Không chỉ để chứng minh Chrome có thể linh hoạt như thế nào, những tính năng mới này còn cho thấy khả năng của Google trong việc thực thi các quy trình máy học trên thiết bị một cách trực tiếp. Trước đây, cách tiếp cận dựa trên đám mây của nó đã bị chỉ trích vì tiềm ẩn các vấn đề về quyền riêng tư, khiến Google phải phát triển các mô hình máy học trên thiết bị. Do đó, Google hứa rằng không có tính năng nào sẽ khiến dữ liệu của bạn bị xâm phạm. Tin tức liên quan BÙNG NỔ BLACK FRIDAY: NGÀY ĐEN ƯU ĐÃI ĐỎ - SALE RỰC LỬA ĐẾN 70% Hưởng ứng sức nóng từ Black Friday, BizMaC tung vô vàn ưu đãi giảm giá đặc biệt cho hàng loạt các dịch vụ hấp dẫn: Giảm 70%. 50%. 30% dịch vụ Hosting/ Email Server, tặng Chứng chỉ GoGet SSL 0Đ. Facebook thiệt hại nặng vì metaverse Cổ phiếu Meta - công ty mẹ Facebook - mất hơn 73% từ đầu năm và là mã tệ nhất trong chỉ số S&P 500. Xem thêm