Main Menu

What’s New?

8 Nguyên tắc Mẫu đăng ký thiết kế trang Web dành cho di động 2017

Shares

Ở bài viết trước, ITWEB đã giới thiệu tới các bạn 4 Nguyên tắc thiết kế Trang chủ và  Điều hướng trang Web 2017. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn 8 Nguyên tắc Mẫu đăng ký trong thiết kế trang Web dành cho di động.

Thời đại Internet ngày càng phát triển.Cùng với đó là sự bùng nổ của các thiết bị di động: Smartphone…Số người lướt web bằng các thiết bị động thay vì Destop/ Laptop cũng tăng lên nhanh chóng. Chính vì vậy, việc thiết kế Website tương thích với các thiết bị di động, Smartphone là xu hướng tất yếu. Giúp tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi và giúp ích rất nhiều trong công việc SEO của bạn.

Nguyên tắc Mẫu đăng ký thiết kế trang Web dành cho di động:

1.Thiết kế chức năng tìm kiếm gần phía trên trang chủ.

Một điều bạn nên làm khi thiết kế Website dành cho di động đó là: Đặt chức năng tìm kiếm Website gần phía trên trang chủ.

  • Việc làm này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy rất tiện lợi. Và tốn ít thời gian hơn trong việc tìm kiếm các thông tin khác trong cùng 1 Website.
  • Tối ưu được công cụ tìm kiếm trên Website, không những tạo được ấn tượng tốt đối với những người truy cập trang Web. Mà còn giúp ích cho công việc SEO và nâng cao chất lượng trang Web của bạn.

2.Đảm bảo rằng kết quả tìm kiếm chính xác.

  • Một trang web uy tín không bao giờ “Treo đầu dê bán thịt chó”. Bạn cần phải đảm bảo rằng: Tất cả những kết quả tìm kiếm trả về đúng cả về nội dung và chất lượng.
  • Việc đưa ra quá nhiều thông tin, các thông tin thì không chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm. Điều đó sẽ khiến khách hàng có những đánh giá không tốt về Website của bạn.
  • Các đường link liên kết đảm bảo trả về đúng kết quả, đúng nội dung đã hướng người truy cập tới.

3.Sử dụng bộ lọc để đảm bảo và cải thiện kết quả tìm kiếm.

  • Việc lọc dữ liệu sẽ giúp người dùng có thể xem chỉ dữ liệu mà bạn muốn hiển thị. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được đúng các thông tin mà họ cần 1 cách nhanh chóng và chính xác hơn.
  • Việc này cũng giúp người dùng lọc được các thông tin chất lượng hơn. Tránh các nội dung Spam được trả về khi tìm kiếm. Mất ít thời gian hơn trong việc lựa chọn các nội dung thông tin cần tìm.
  • Cùng với việc sử dụng bộ lọc kết quả tìm kiếm. Bạn cũng nên sử dụng các tính năng tìm kiếm thông minh: Autocomplete và sửa lỗi chính tả cho website của mình.

4.Các câu hỏi giúp định hướng cho người dùng tìm kiếm tốt hơn.

  • Nếu như website của bạn cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ. Chúng đã đươc phân loại rõ ràng theo từng danh mục. Thì việc đặt các câu hỏi trước mỗi hành động trên Website của người dùng. Giúp người dùng có thể truy cập, tìm đến các kết quả tìm kiến liên quan nhất. Đó là điều quan trọng, tạo cho khách hàng cảm giác website thân thiện hơn.

5.Cho phép khách hàng truy cập trang web trước khi đăng ký.

  • Rất nhiều người tỏ ra khó chịu khi truy cập vào 1 trang web và được yêu cầu đăng ký để tiếp tục xem trang web. Và đương nhiên cũng có không ít người thoát khỏi trang web khi được yêu cầu đăng ký.
  • Thay vì việc phải đăng ký để tiếp tục đọc các nội dung trên trang web. Người dùng có xu hướng tìm kiếm các thông tin tương tự từ các trang web khác.
  • Vì vậy, để tối ưu việc thu hút người dùng truy cập trang web của mình. Bạn nên cho phép khách hàng truy cập trang web, xem 1 số thông tin rồi. Sau đó người dùng mới quyết định đăng ký trang web của bạn. Để làm được vậy, trước hết bạn phải đảm bảo rằng: Những thông tin cung cấp cho người dùng thật sự chất lượng.

6.Cho phép người truy cập mua hàng không cần đăng ký tài khoản.

Trong thời buổi Internet ngày càng phát triển. Việc mua hàng qua mạng là vô cùng phổ biến. Nếu như trag web của bạn là 1 trang web bán hàng. Thì bạn nên tận dụng ngay yếu tố này.

  • Bạn cần biết cách tối ưu các dịch vụ cho khách hàng. Khiến khách hàng cảm thấy yên tâm khi cung cấp các thông tin các nhân khi tiến hành thanh toán.
  • Đưa ra các cam kết cho người dùng. Tạo lòng tin cho người dùng khi mua hàng trên webste.
  • Tối ưu cách thức thanh toán, luôn khiến khách hàng cảm thấy mình có lợi.
  • Đa dạng hóa cách thức thanh toán… cũng như phương thức vận chuyển, giao hàng.

Để thu hút được lượng khách hàng này và để có thể cho phép người truy cập mua hàng không cần đăng ký tài khoản trên trang web. Điều đầu tiên bạn cần phải làm là đảm bảo tính bảo mật thông tin khách hàng.

7.Tận dụng thông tin có sẵn để tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Có rất nhiều cách để bạn có thể có được những thông tin từ người dùng và những người truy cập trang web. Có thể tận dụng những thông tin có sẵn trên website hoặc sử dụng dịch vụ từ bên thứ 3. Từ đó tạo chuyển đổi dễ dàng cho khách hàng. Luôn tạo cho khách hàng thấy mình được quan tâm. Hãy nhớ rằng, luôn khiến khách hàng thấy rằng mình được lợi.

8.Tạo thao tác chuyển đổi đơn giản trên các thiết bị khác nhau.

  • Có rất nhiều khách hàng tiến hành việc xem các thông tin cũng như sản phẩm dịch vụ trên thiết bị di động. Nhưng lại thực hiện việc chuyển đổi trên 1 thiết bị khác: desktop, laptop…
  • Vì vậy, bạn nên có các cài đặt đơn giản trên website. Giúp khách hàng dễ dàng thực hiện tiếp hành động trên các thiết bị khác. Ví dụ như: lưu trong giỏ hàng, chia sẻ qua các mạng xã hội khác: Facebook, Instagram, gmail…

Chúc các bạn thành công!

Top