Main Menu

What’s New?

205 yếu tố xếp hạng của Google về website chuẩn SEO- P2

Shares

SEO website đã trở thành hot trend cho Marketing 2018. Ở bài viết trước chúng tôi cũng đã chia sẻ về 100 trong tổng số 202 yếu tố xếp hạng của Google về một website chuẩn SEO. Bạn đọc quan tâm hay chưa đọc có thể xem lại trong link cuối bài viết.

Giờ thì cùng ITWEB đi vào khám phá 102 yếu tố còn lại. Tác động tới việc đánh giá chất lượng của 1 website nhé! Bắt đầu nào:

102 yếu tố xếp hạng website chuẩn SEO của Google:

Dưới đây là phần 2 của bài viết 205 yếu tố xếp hạng website của Facebook. Chúng ta tiếp tục từ yếu tố đánh giá thứ 101 nha:

101.Quá nhiều liên kết outbound:

Trong guideline của Google về chất lượng site cũng có đề cập: “Một vài trang có quá nhiều liên kết sẽ che khuất trang. Và không tập trung vào nội dung chính”.

102.Số lượng từ khóa mà trang dùng xếp hạng:

Nếu trang xếp hạng cho một vài từ khóa khác. Thì nó có thể đưa tới cho Google dấu hiệu về chất lượng nội bộ của trang.

seo-webiste-len-top-google

Xây dựng chiến lược SEO

103.Tuổi đời của trang:

Mặc dù Google thích những nội dung mới. Nhưng một website cũ lại thường xuyên được cập nhật có thể được đánh giá vượt trội hơn một trang mới.

104.Số lượng các liên kết từ IPs C– Class riêng rẽ:

Các liên kết từ các địa chỉ IP hạng C đem tới một lượng lớn hơn các site liên kết tới site của bạn.Nó rất tốt cho việc xếp thứ hạng của site và là yếu tố tác động đến việc đánh giá website chuẩn SEO.

105.Số lượng trang liên kết:

Tổng số lượng trang, cho dù là tới từ cùng một tên miền thì nó cũng có tác động tới thứ hạng.

106.Backlink Anchor Text:

  • Như đã đề cập trong mô tả về thuật toán gốc của Google thì: “Trước hết, anchors thường đem lại mô tả chính xác hơn về webpage so với chính bản thân các webpage đó”.
  • Rõ ràng, anchor text đã không còn quan trọng như trước đây. Và khi nó được tối ưu quá đà. Thì nó chả khác gì dấu hiệu một webspam. Nhưng anchor text nhiều từ khóa vẫn đem tới dấu hiệu nhỏ về tính tương quan.

107.Thẻ Alt (dành cho liên kết ảnh):

Alt text được xem như là anchor text cho hình ảnh.

108.Các liên kết từ các tên miền .edu hoặc .gov:

Matt Cutts có phát biểu: TLD không đóng yếu tố quan trọng của site. Nhưng nó không khiến giới SEO ngừng nghĩ nó có một vị trí đặc biệt trong thuật toán cho các TLD .gov và .edu.

seo-webiste-len-top-google

SEO website lên top Google

109.Uy tín của trang liên kết:

Uy tín (PageRank) của trang giới thiệu vẫn là yếu tố cực kì quan trọng đối với Google từ xưa tới nay. Và đó là một trong những cơ sở để xếp hạng website chuẩn SEO của Google.

110.Uy tín của tên miền liên kết:

Uy tín của tên miền giới thiệu có thể có vài trò độc lập trong giá trị của một liên kết.

111. Bài đăng của khách (GUEST POST):

  • Mặc dù các liên kết từ bài đăng của khách vẫn có giá trị. Nhưng nó có vẻ như nó không có sức mạnh như các liên kết chỉnh sửa đáng tin. Ví dụ như: Các bài đăng quy mô lớn của guest post có thể khiến site của bạn gặp phải rắc rối.
  • Điều này cũng cho thấy rằng: Họ làm như thế trong một số trường hợp nhất định. Và việc có một số lượng phần trăm nhất định các liên kết nofollow cũng có thể cho biết một hồ sơ các liên kết tự nhiên hay không tự nhiên.

112.Sự đa dạng của các loại liên kết:

Việc có tỷ lệ phần trăm lớn các liên kết đến từ một nguồn duy nhất có thể coi là dấu hiệu của một trang web spam. Mặt khác, các liên kết từ các nguồn khác nhau lại là một tín hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

113.“Các liên kết được tài trợ” hay liên kết từ các từ xung quanh:

Các từ như “nhà tài trợ”, “đối tác liên kết” và “liên kết được tài trợ” có thể làm giảm giá trị của liên kết.

114.Các liên kết theo ngữ cảnh:

Các liên kết được gắn bên trong nội dung của trang được xem là có giá trị hơn các liên kết trên một trang trống; Hay là các liên kết được tìm thấy ở nơi khác trên trang.

115.Anchor text liên kết nội bộ:

Anchor text liên kết nội bộ là một tín hiệu liên quan khác. Mặc dù các liên kết nội bộ có thể ít giá trị hơn nhiều so với anchor text đến từ các trang web bên ngoài.

116.Quyền hạn của tiêu đề liên kết:

Tiêu đề liên kết- văn bản xuất hiện khi bạn di chuột qua một liên kết. Nó cũng có thể được sử dụng như một tín hiệu liên quan yếu để đánh giá chất lượng của 1 webiste.

117.TLD quốc gia của tên miền giới thiệu:

Nhận các liên kết từ các tiện ích mở rộng tên miền cấp cao theo quốc gia (.de, .cn, .co, .uk). Nó có thể giúp website của bạn được xếp hạng tốt hơn tại quốc gia đó. Nhưng như đã nói, nếu xét trên toàn cầu thì hiệu quả lại không được tốt.

118.Vị trí liên kết trong nội dung:

Các liên kết ở phần đầu của nội dung có thể có giá trị hơn nhiều so với các liên kết được đặt ở cuối nội dung.

119.Vị trí liên kết trên trang:

Khi một liên kết xuất hiện trên một trang là quan trọng. Nói chung, liên kết được gắn trong nội dung của trang sẽ có giá trị hơn một liên kết được gắn ở phần cuối trang; Hoặc là được gắn ở thanh bên.

120.Mức độ liên quan ở cấp độ trang:

Một liên kết từ một trang có liên quan cũng sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho trang của bạn.

121.Từ khóa trong tiêu đề:

Google cung cấp thêm quyền lợi cho các liên kết từ các trang có chứa từ khóa của trang trong tiêu đề.

122.Tốc độ liên kết tích cực:

Một trang web có tốc độ liên kết tích cực thường được xếp hạng cao trong SERP. Bởi vì nó cho thấy trang web của bạn đang trở nên phổ biến hơn.

123.Thẩm quyền của trang chủ:

Các liên kết đến trang chủ của trang giới thiệu có thể đóng một vai trò đặc biệt trong việc: Đánh giá giá trị của trang web cũng như giá trị của một liên kết trên trang.

124. TrustRank của việc liên kết trang web:

Độ tin cậy của trang web liên kết đến bạn xác định mức độ TrustRank mà bạn nhận được.

125.Tuổi đời của backlink:

Theo một bằng sáng chế của Google, các liên kết cũ có khả năng xếp hạng cao hơn những backlink mới. Bạn có thể tham khảo thêm về cách tạo dựng backlink chất lượng tại đây.

126. Hồ sơ liên kết tự nhiên:

Một trang web có hồ sơ liên kết tự nhiên sẽ được xếp hạng cao và bền vững hơn sau mỗi lần cập nhật một hồ sơ liên kết được xây dựng bằng chiến lược SEO mũ đen. Và đương nhiên, những trang có hồ sơ liên kết tự nhiên cũng sẽ được đánh giá cao trong bảng xếp hạng website chuẩn SEO của Google.

127.Cùng xuất hiện:

Những từ có xu hướng xuất hiện xung quanh các backlinks giúp cho Google biết được trang đó có chủ đề gì.

128.Các liên kết từ 301:

Các liên kết từ chuyển hướng 301 có thể làm mất một ít link juice so với một liên kết trực tiếp. Tuy nhiên, Matt Cutts cũng nói: Một số liên kết 301 cũng tương tự với các liên kết trực tiếp.

129.Cách sử dụng Schema.org:

Các trang có hỗ trợ vi định dạng có thể xếp hạng các trang không có. Đây có thể là một sự hỗ trợ trực tiếp; Hoặc thực tế là các trang có vi định dạng có CTR cao hơn trên SERP.

130.Chất lượng của nội dung liên kết:

Các liên kết từ nội dung nghèo nàn không đem lại nhiều giá trị như những liên kết từ nội dung tốt.

131.Lưu lượng truy cập lặp lại:

Các trang web có lượng khách truy cập lặp lại có thể được xếp hạng cao hơn trong Google.

132.Pogosticking:

“Pogosticking” là một dạng đặc biệt của sự thoát trang. Trong trường hợp này, thì người dùng nhấp vào các kết quả tìm kiếm khác để tìm câu trả lời cho truy vấn của họ. Những kết quả mà mọi người Pogostick có thể nhận được thứ hạng đáng kể.

133.RankBrain:

RankBrain là một thuật toán Al của Google. Nhiều người tin rằng: Mục đích chính của nó là để đo lường cách mà người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm và xếp hạng kết quả theo đó.

134.Số lượng liên kết ngoài trên trang:

PageRank là hữu hạn. Một liên kết trên một trang có hàng trăm liên kết bên ngoài sẽ mang lại PageRank thấp hơn một trang chỉ có một số liên kết ngoài.

135.Số lượng từ của liên kết nội dung:

Một liên kết từ một bài đăng có nội dung 1000 từ sẽ có giá trị hơn một liên kết bên trong đoạn trích chỉ có 25 từ.

136.Các giới thiệu về thương hiệu trên các tin tức hàng đầu:

Các thương hiệu thực sự lớn luôn luôn được đề cập trên các trang tin bài hàng đầu. Trên thực tế thì một số thương hiệu thậm chí còn có nguồn cung cấp tin tức từ chính trang web của họ, trên trang đầu tiên.

137.Đề cập đến thương hiệu chưa được liên kết:

Những thương hiệu được đề cập mà không được liên kết đến. Google có thể xem  thương hiệu không có siêu liên kết được đề cập như là một tín hiệu thương hiệu.

138.Vị trí Brick and Mortar:

Những Doanh nghiệp thực sự có văn phòng. Có thể Google sẽ tìm kiếm ra dữ liệu vị trí để xác định xem trang web có phải một thương hiệu lớn hay không. Từ đó cũng tác động tới việc đánh giá website chuẩn SEO.

139.Authorship:

Vào hồi tháng 2 năm 2013, CEO của Google- Eric Schmidt đã tuyên bố: “Trong kết quả tìm kiếm, thông tin gắn liền với các hồ sơ trực tuyến đã được xác minh. Sẽ được xếp hạng cao hơn nội dung chưa được xác minh. Điều này sẽ dẫn đến kết quả hầu hết người dùng nhấp vào các kết quả đầu tiên (đã được xác minh) một cách tự nhiên”.

140.Anchor text tên thương hiệu:

Anchor text được gắn thương hiệu là một tín hiệu thương hiệu đơn giản nhưng mạnh mẽ.

141.Tìm kiếm thương hiệu:

Mọi người tìm kiếm thương hiệu. Nếu mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google. Điều này sẽ cho Google thấy rằng: Trang web của bạn là một thương hiệu thực sự. Và nó giúp ích rất nhiều cho việc đánh giá giá trị của 1 trang.

142.Tìm kiếm từ khóa thương hiệu:

Khi mọi người tìm kiếm từ khóa cụ thể cùng với thương hiệu của bạn? Nếu vậy, Google có thể giúp bạn tăng khả năng xếp hạng khi mọi người tìm kiếm phiên bản không được gắn thương hiệu của từ khóa đó trên Google.

143.Liên kết nội dung do người dùng tạo:

Google có thể xác định được UGC và nội dung được xuất bản bởi những chủ sở hữu trang web thực sự. Ví dụ, họ biết rằng: Một liên kết từ blog WordPress.com chính thống sẽ khác biệt với một liên kết từ besttoasterreviews.wordpress.com.

144.Liên kết diễn đàn:

Đây là một hình thức spam, Google có thể làm giảm đáng kể giá trị của các liên kết từ diễn đàn.

145.Trang chính thức của Linkedin:

Hầu hết các doanh nghiệp thực sự đều có trang Linkedin công ty.

146.Tính hợp pháp của các tài khoản truyền thông xã hội:

Tài khoản truyền thông xã hội có 10,000 người theo dõi và 2 bài đăng. Nó khác rất nhiều với một tài khoản khác với 10,000 theo dõi có nhiều tương tác. Trên thực tế, Google đã nộp một bằng sáng chế để xác định các tài khoản truyền thông xã hội là thực hay giả mạo.

147.Cập nhật Payday Loans:

Đây là một thuật toán đặc biệt. Nó được thiết kế để dọn sạch “các truy vấn spam”.

148.Kết quả mua sắm:

Google đôi khi cũng hiển thị kết quả của Google Shopping trong SERP tự nhiên.

seo-onpage

SEO onpage

149.Kết quả hình ảnh:

Hình ảnh của Google đôi khi xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên thông thường.

150.Kết quả quả trứng Phục sinh:

Google có hàng tá kết quả cho “Quả trứng Phục sinh”. Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “Atari Breakout” trong tìm kiếm hình ảnh của Google. Thì kết quả tìm kiếm sẽ biến thành một trò chơi có thể chơi được.

151.Kết quả cho trang web đơn lẻ cho thương hiệu:

Tên miền hoặc Từ khóa thương hiệu mang lại nhiều kết quả từ cùng một trang web.

152.Khiếu nại DMCA:

Google  sẽ “downranks” các trang có khiếu nại DMCA hợp pháp. Và nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc Google đánh giá website chuẩn SEO trang của bạn.

153.Query Deserves Freshness (Từ khóa có được nội dung mới):

Google cho phép các trang mới tăng cường hiển thị cho những kết quả tìm kiếm nhất định.

154.Truy vấn đa dạng:

Google có thể thêm tính đa dạng vào SERP cho các từ khóa không rõ ràng như  “Ted”, “WWF” hoặc “ruby”.

155.Lịch sử trình duyệt của người dùng:

Có thể bạn đã tự nhận thấy điều này: Một trang web mà bạn truy cập thường xuyên sẽ ảnh hưởng trong SERP cho các tìm kiếm của bạn.

156.Lịch sử tìm kiếm người dùng:

Chuỗi tìm kiếm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm đối với các tìm kiếm sau này. Ví dụ như: Nếu bạn tìm kiếm “bài đánh giá” cho một lò nướng. Sau đó lại tìm kiếm “lò nướng bánh mỳ”. Google có nhiều khả năng sẽ xếp hạng các trang web về bài đánh giá lò nướng bánh mỳ cao hơn trong SERP.

157.Vòng kết nối Google+:

Mặc dù Google + về cơ bản đã không còn. Xong Google vẫn hiển thị các kết quả cho các tác giả và trang web mà bạn đã thêm vào vòng kết nối Google Plus.

158.Đoạn trích nổi bật:

Theo một nghiên cứu của SEMRush thì Google chọn nội dung đoạn trích nổi bật. Dựa trên việc kết hợp độ dài nội dung, định dạng, thẩm quyền trang và sử dụng HTTP.

159.Đa dạng tên miền:

Cái gọi là “Cập nhật Bigfoot” được cho là đã thêm nhiều tên miền vào mỗi trang SERP.

160.Độ tin tưởng của tên miền/TrustRank:

Nhiều Seoer tin rằng: TrustRank là một yếu tố xếp hạng website chuẩn SEO vô cùng quan trọng. Và một bằng sáng chế mới cấp gần đây có tiêu đề “Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên độ tin cậy” cũng đã đề cập tới vấn đề này.

161.Vị trí máy chủ:

Vị trí của máy chủ ảnh hưởng tới thứ hạng của site ở những khu vực địa lí khác nhau (nguồn). Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc hiển thị kết quả tìm kiếm Google với các tìm kiếm về địa lí.

162.Tìm kiếm giao dịch:

Google đôi khi cũng hiển thị các kết quả khác nhau cho các từ khóa liên quan đến việc mua sắm, như tìm kiếm chuyến bay.

163.Tìm kiếm địa phương:

Đối với các tìm kiếm địa phương, Google thường đặt các kết quả tìm kiếm địa phương lên trên SERP tự nhiên “bình thường”.

164.Các trang web bị chặn:

Google đã ngừng sử dụng tính năng này trong Chrome. Tuy nhiên, Pandaw đã dùng nó như một tín hiệu chất lượng. Vì vậy Google có thể vẫn sẽ sử dụng một biến thể của nó.

seo-website

SEO website

165.Chrome Bookmarks:

Chúng ta biết rằng: Google thu thập dữ liệu sử dụng trình duyệt Chrome. Các trang được đánh dấu trên Chrome có thể có giá trị với những nhận định của Google.

166.Tỷ lệ nhấp tự nhiên của một từ khóa:

Theo Google thì những trang nhận được nhiều nhấp chuột trong CTR hơn có thể nhận được đánh giá cao hơn trong SERP cho từ khóa cụ thể đó.

167.CTR tự nhiên của tất cả từ khóa:

CTR tự nhiên của một trang web cho tất cả các từ khóa được xếp hạng có thể là một tín hiệu tương tác người dùng dựa trên con người. Hay nói một cách khác thì nó là điểm chất lượng cho các kết quả tự nhiên.

168.Tỷ lệ thoát:

  • Không phải mọi người trong cộng đồng SEO đều đồng ý với vấn đề về tỷ lệ thoát. Nhưng nó có thể là cách Google sử dụng người dùng như một sự kiểm tra chất lượng. Sau đó, các trang có tỷ lệ thoát cao không phải là kết quả tuyệt vời cho từ khóa đó.
  • Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây của SEMRush cũng đã tìm thấy mối tương quan giữa tỷ lệ thoát và xếp hạng website của Google.

169.Lưu lượng truy cập trực tiếp:

Google xác nhận việc sử dụng dữ liệu từ Google Chrome để xác định số lượng người truy cập một trang web (và tần suất). Những trang web có nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp là các trang web có chất lượng cao hơn so với các trang nhận được ít lưu lượng truy cập trực tiếp. Trên thực tế, nghiên cứu SEMRush đã tìm thấy mối tương quan đáng kể giữa lưu lượng truy cập trực tiếp và xếp hạng website chuẩn SEO của Google.

170.Hộp tin bài hàng đầu:

Một số từ khóa nhất định có thể kích hoạt hộp tin bài hàng đầu.

171.Ưu tiên thương hiệu lớn:

Sau bản cập nhật Vince, Google đã bắt đầu ưu tiên những thương hiệu lớn đối với một số từ khóa nhất định. Trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm trả về của mình.

172.Số lượng bình luận:

Các trang có nhiều bình luận có thể là một tín hiệu về sự tương tác và chất lượng người dùng. Trên thực tế, một Googler đã nói rằng: Các bình luận có thể giúp rất nhiều cho việc xếp hạng và làm tăng thứ hạng SEO website trên Google.

173.Thời gian ở lại:

Google chú ý rất nhiều đến thời gian ở lại- thời gian mà mọi người ở lại trên trang khi đến từ tìm kiếm của Google. Điều này đôi khi còn được gọi là “nhấp chuột dài và nhấp chuột ngắn”. Google đo lường thời gian người tìm kiếm Google dành cho trang của bạn. Thời gian càng dài thì càng tốt website càng được đánh giá cao.

174.Google Sandbox:

Các trang web mới nhận được dòng liên kết đột ngột đôi khi được đưa vào Google Sandbox. Điều này sẽ tạm thời hạn chế khả năng hiển thị tìm kiếm.

175.Google Dance:

Google Dance có thể tạm thời làm thay đổi xếp hạng trang. Theo một bằng sáng chế của Google thì đây có thể là một cách để họ xác định xem một trang web có đang cố gắng chơi đùa thuật toán hay không.

176.Dòng liên kết bất thường:

Một dòng liên kết đột ngột và không tự nhiên cũng là một dấu hiệu để Google khẳng định chắc chắn về các liên kết giả.

177.Hình phạt của Penguin:

Các trang web bị Google Penguin tấn công ít có khả năng được hiển thị trong tìm kiếm. Mặc dù, rõ ràng là Penguin hiện giờ tập trung nhiều hơn vào việc lọc ra các liên kết xấu và phạt toàn bộ trang web.

178.Hồ sơ liên kết có các tỷ lệ phần trăm cao các liên kết chất lượng kém:

Rất nhiều liên kết từ các nguồn thường được SEO mũ đen sử dụng như: Bình luận trên blog và hồ sơ diễn đàn. Nó có thể là dấu hiệu của việc chơi đùa hệ thống.

179.Cảnh báo liên kết bất thường:

Google đã gửi hàng nghìn tin nhắn “thông báo của Google Search Console về việc phát hiện các liên kết bất thường”. Điều này thường xảy ra trước khi thứ hạng bị giảm, mặc dù không phải 100% thời gian.

180.Liên kết đến các vùng lân cận xấu:

Liên kết tới “các vùng lân cận xấu” như: Các trang web hiệu thuốc spam hay Payday Loans. Có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trên tìm kiếm và làm giảm chất lượng trang khi Google đánh giá website chuẩn SEO.

181.Địa chỉ IP được gắn cờ là Spam:

Nếu địa chỉ IP máy chủ của bạn bị gắn cờ spam. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tất cả các trang web trên server.

182.Spam thẻ Meta:

Việc nhồi nhét từ khóa cũng có thể xảy ra đối với thẻ meta. Nếu Google cho rằng bạn đang thêm từ khóa vào các thẻ tiêu đề và mô tả. Họ có thể phạt trang web của bạn.

183.Liên kết danh mục chất lượng thấp:

Theo Google, backlinks từ các danh mục chất lượng thấp cũng có thể bị phạt.

184.Liên kết widget:

Google khó chịu với các liên kết được tạo tự động khi người dùng gắn “widget” vào trang web của họ.

185.Liên kết từ IP cùng hạng C:

Việc nhận được một số liên kết không tự nhiên từ các trang web trên cùng một IP máy chủ có thể giúp Google xác định rằng: Các liên kết của bạn đến từ một mạng blog.

186.Liên kết các miền liên quan:

Phân tích nổi tiếng của MicroSiteMasters.com cho thấy các trang web có số lượng lớn các liên kết không tự nhiên từ các trang web không có liên quan. Có thể sẽ bị Penguin chú ý đến nhiều hơn.

187.Liên kết từ các bài báo và thông cáo báo chí:

Các danh mục bài viết và thông cáo báo chí đã bị lạm dụng đến mức: Google hiện nay đã xem 2 chiến lược xây dựng liên kết này là “lược đồ liên kết” trong nhiều trường hợp.

anchor-text

Anchor text

188.Liên kết mua bán:

Nhận được các liên kết mua bán có thể làm giảm khả năng hiển thị của bạn. Và làm giảm giá trị của website khi Google đánh giá website chuẩn SEO.

189.Lược đồ liên kết tạm thời:

Google đã phát hiện ra những người tạo và xóa nhanh các liên kết spam. Hay còn được gọi là một lược đồ liên kết tạm thời

190.Anchor text độc hại:

Việc có anchor text độc hại, đặc biệt là từ khóa về dược phẩm trỏ đến trang web của bạn. Đó có thể là một dấu hiệu của trang web spam hoặc bị tấn công. Dù bằng cách nào, nó cũng ảnh hưởng đến thứ hạng trang web của bạn.

191.Liên kết từ các đối thủ:

Liên kết từ các trang khác xếp hạng trên cùng SERP có thể có giá trị hơn thứ hạng của một trang cho từ khóa cụ thể đó.

192.Liên kết từ các website được chờ đợi:

Mặc dù vẫn chỉ đang được suy đoán nhưng một vài Seoer tin rằng: Google không hoàn toàn tin tưởng site của bạn. Cho tới khi site của bạn được một số các site dự kiến cùng nghành liên kết tới.

193.Tăng đột biến các liên kết không tự nhiên:

Một bằng sáng chế của Google năm 2013 mô tả cách Google có thể xác minh một dòng liên kết đến trang có hợp pháp hay không. Những  liên kết không tự nhiên đó có thể bị mất giá trị.

194.Tác vụ thủ công Manual Actions:

Có nhiều loại tác vụ thủ công, nhưng hầu hết đều liên quan đến xây dựng liên kết mũ đen.

195.Công cụ từ chối:

Việc sử dụng công cụ từ chối liên kết có thể xóa bỏ một hình phạt thủ công; Hoặc các thuật toán cho những trang web là nạn nhân của SEO tiêu cực.

196.Yêu cầu xem xét lại:

Một yêu cầu xem xét lại thành công có thể dẫn đến một hình phạt cho website.

197.Quảng cáo xen kẽ:

Google có thể phạt những trang web hiển thị quảng cáo “xen kẽ” toàn bộ trang đối với người dùng trên thiết bị di động.

google-search-console

Google Search Console

198.Tối ưu hóa quá mức trang web:

Google sẽ phạt những người tối ưu hóa quá mức trang web của họ. Điều này bao gồm các hành động: Nhồi nhét từ khóa, nhồi nhét thẻ tiêu đề, trang trí từ khóa quá mức.

199.Tạo PageRank quá mức:

Vượt quá giới hạn với việc tạo PageRank bằng cách nofollow tất cả các liên kết ngoài. Nó cũng có thể là dấu hiệu của việc chơi đùa hệ thống. Và đương nhiên, website của bạn sẽ không thể được đánh giá cao.

200.Nội dung vô nghĩa:

Một bằng sáng chế của Google nêu rõ cách Google có thể xác định nội dung vô nghĩa. Điều này giúp ích cho việc lọc ra nội dung lòng vòng; Hoặc tự động được tạo từ chỉ mục.

201.Nội dung tự tạo:

Dễ hiểu là Google ghét những nội dung tự tạo. Nếu họ nghi ngờ rằng trang web của bạn có chứa những nội dung do máy tính tạo ra. Thì trang web của bạn có thể bị phạt hoặc bị hủy chỉ mục. Chứ chưa nói đến việc thứ hạng website chuẩn SEO bị đánh tụt.

202.Doorway Pages:

Google muốn trang mà bạn hiển thị cho Google là trang mà người dùng sẽ nhìn thấy. Nên nếu trang của bạn chuyển hướng người dùng đến trang khác. Thì đó là Doorway Pages. Và không cần phải nói, Google không thích những trang sử dụng Doorway Pages.

203.Quảng cáo ở phần trên của trang web:

Thuật toán bố cục trang xử phạt các trang có nhiều quảng cáo và không có nội dung ở phần trên của trang web.

204.Ẩn Affiliate Links:

Vượt quá giới hạn khi cố gắng ẩn Affiliate Links. Đặc biệt là việc giấu giếm có thể bị phạt.

google-va-affiliate-links

Google và Affiliate links

205.Fred:

Biệt danh của một một loạt các bản cập nhật của Google bắt đầu từ năm 2017. Theo Search Engine Land, Fred “nhắm mục tiêu vào các trang có nội dung kém.

Tăng thứ hạng website trên Google.

Để website nằm ở vị trí Top 10 Google là cả một hành trình dài. Bạn cần xây dựng một chiến dịch SEO tổng thể chi tiết. Cùng với đó là sự kiên trì và đầu tư. Không quá khó để nâng giá trị của 1 trang web. Nhưng nếu không biết cách, bạn có thể khiến việc SEO của mình trở nên phản tác dụng. Hãy xem xét lại các yếu tố đánh giá website chuẩn SEO của Google P1 mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trước. Nếu có bất kì thắc mắc, vấn đề cần được giải đáp về việc đánh giá website chuẩn SEO hay Digital Marketing nói chung. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Nguồn: thietkewebistechuanseo

The post 205 yếu tố xếp hạng của Google về website chuẩn SEO- P2 appeared first on ITWEB.

Top