Main Menu

What’s New?

205 yếu tố Đánh giá và Xếp hạng Website của Google (phần 2)

Shares

Bất cứ một ngành nghề nào cũng có những yếu tố khách quan chi phối. Đối với SEO nó bị các Search Engine chi phối. Để đánh giá thứ hạng của một Website thì: Google sử dụng khoảng 205 yếu tố SEO để đánh giá. Ở bài viết: 205 yếu tố đánh giá và xếp hạng Website của Google (phần 1). Mình đã giới thiệu đến các bạn: 20 yếu tố SEO đầu tiên để Google xếp hạng Website của bạn.

Ở bài này, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn: 20 yếu tố tiếp theo để Google đánh giá thứ hạng của một Website. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nội dung bài viết

21. Tốc độ tải trang qua HTML là yếu tố quan trọng trong 205 yếu tố SEO để Google xếp hạng Website

  • HTML (Hyper Text markup Language) hay là “Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản”. Nói cách khác: HTML là ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên cá trang Web. Với các mẫu thông tin được trình bày trên World Wide Web.
  • Con bọ tìm kiếm có thể ước tính một cách chính xác tốc độ tải trang Web của bạn dựa trên code và kích thước của file. Vì vậy, cả Google và Bing đều sử dụng tốc độ tải trang là tiêu chí xếp hạng Website. Do đó, muốn tối ưu SEO cho Web của bạn thì: Bạn cần phải tối ưu nội dung trong Web để tăng tốc độ tải trang lên

22.Rel=Canonical

Khi bạn sử dụng các thẻ này trong Website của mình thì: Bạn có thể ngăn chặn được Google xem xét các nội dung trùng lặp trong Web của mình.

23.Tốc độ tải trang Web qua trình duyệt Chorm

Google có thể sử dụng dữ liệu người dùng Chorm để xử lý thời gian tải trang. Điều này sẽ tính đến tốc độ máy chủ. Sử dụng CDN và các tín hiệu khác ngoài HTML để đánh giá tốc độ tải trang. Đây cũng là một tiêu chí xếp hạng của Google trong kết quả tìm kiếm.

24.Yếu tố SEO tiếp theo là: Nội dung mới được cập nhật.

Yếu tố SEO tiếp theo là: Nội dung mới được cập nhật.

Nội dung mới được cập nhật

  • Google Caffeine là hệ thống đánh giá chỉ mục mới của Google. Nó sẽ cập nhật và phân tích Website trên những phần nhỏ. Đồng thời cập nhật các chỉ mục tìm kiếm liên tục và trên diện rộng. Nhờ đó, mà người dùng sẽ dễ dàng tìm được thông tin mới 100%.
  • Bản cập nhật của Google Caffeine khuyến khích nội dung được cập nhật gần đây. Đặc biệt là đối với các nội dung được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Để làm nổi bật lên tầm quan trọng của yếu tố này, Google cho thấy ngày cập nhật cuối cùng của trang cho các trang nhất định.
  • Các nội dung mới được đánh giá cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, để có thể lên TOP Google Search thì: Website của bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung.

25.Tối ưu ảnh

Thông qua tên ảnh, Alt, title, mô tả và caption của ảnh giúp Google xác định được: Mức độ liên quan của từ khóa SEO web với hình ảnh trên công cụ tìm kiếm.
Vì vậy, để SEO Website lên TOP Google thì việc tối ưu ảnh cũng rất quan trọng.
>>> Xem thêm bài viết: 6 sai lầm phổ biến trong SEO

26.Cập nhật nội dung là một trong 205 yếu tố SEO quan trọng giúp Website lên TOP

Google đánh giá một nội dung được chỉnh sửa và thay đổi là: Một yếu tố làm mới nội dung của trang Web. Việc thêm hoặc loại bỏ một phần nội dung là: Quan trọng hơn việc chỉ chuyển đổi thứ tự của một vài từ. Google đánh giá cao những Website thường xuyên cập nhật các nội dung mới. Vì vậy, đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá một Website.

27.Lịch sử cập nhật trang

Bạn thường cập nhật trang Web của bạn vào thời gian nào? Mỗi ngày, Mỗi tuần, hay 5 năm?… Tần số cập nhật trang cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự thay đổi.
Việc thêm nội dung mới cho trang giúp trang Web của bạn tươi mới hơn. Hãy chắc chắn rằng Website của bạn được cập nhật thường xuyên. Đây cũng là một trong những kỹ thuật được sử dụng để tăng thứ hạng cho Website của bạn. Vì vậy, hãy chú ý tới nó.

28.Từ khóa gây sự chú ý đặc biệt

Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang là một tín hiệu đáng kể. Việc này sẽ làm cho từ khóa của bạn trở nên nổi bật. Đây là một tín hiệu tốt.

29.Từ khóa nằm trong thẻ H2, H3

Việc từ khóa của bạn xuất hiện trong các thẻ H2, H3 có liên quan đến tăng thứ hạng SEO. Tuy nhiên, điều này không được đánh giá cao. Vì, nếu từ khóa nằm trong thẻ H2, H3 nhưng nội dung bài không tốt thì: Trang web vẫn không được đánh giá cao.

30.Thứ tự các từ trong từ khóa

  • Việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng. Một trang Web có từ khóa trùng với từ khóa được người dùng tìm kiếm sẽ được xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google, so với các trang web có từ khóa tương tự nhưng với một thứ tự khác nhau.
  • Ví dụ: Trang web có từ khóa: “ 200 yếu tố SEO” sẽ xếp hạng cao hơn từ khóa “ Những yếu tố SEO”

31. Chất lượng của các liên kết ra bên ngoài (Outbound Link)

Rất nhiều Seoer tin rằng: Việc đi link đến các trang Web uy tín bên ngoài giúp: Tạo được sự tin cậy của Website đối với Google. Vì vậy, một Website được đánh giá cao thì phải có những đường link chất lượng.

32. Chủ đề của các Outbound link

  • Theo như Moz: Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng nội dung của Web mà bạn đi link tới để làm tiêu chí đánh giá và xếp hạng Website của bạn.
  • Ví dụ: Nếu bạn có một website về ô tô. Bạn đi link đến các bộ phim. Điều này sẽ nói với Google rằng: Trang web của bạn nói về các bộ phim về ô tô và không phải là phim về điện thoại.

33. Ngữ pháp và chính tả trong các bài viết trên website của bạn

  • Ngữ pháp và chính tả: Là một trong những tiêu chí để Google đánh giá Web của bạn. Nếu nội dung trang web của bạn không có lỗi về ngữ pháp và chính tả. Thì đây được xem là một yếu tố đánh giá Website của bạn là chất lượng.
  • Mặc dù yếu tố này không quyết định nhiều đến thứ hạng Website của bạn. Nhưng hãy chú ý đến nó. Vì: Nội dung của Website không chỉ để lên TOP mà mục tiêu cuối cùng: Luôn hướng tới người dùng.

34. Nội dung cung cấp thông tin phù hợp

Nội dung của Website là rất quan trọng. Nó là một tiêu chí quan trọng để Google đánh giá Website của bạn. Nội dung của trang Web phải phù hợp với chủ đề của Website. Việc sao chép các nội dung từ trang Web khác mà không qua chỉnh sửa. Điều này sẽ bị Google đánh giá là Spam. Đồng nghĩa với việc Website sẽ bị xếp hạng rất thấp trên Google. Vì vậy, bạn hãy lưu ý đến yếu tố này.

35. Nội dung bổ sung hữu ích

Theo tài liệu hướng dẫn người dùng về xếp hạng Google: Nội dung bổ sung hữu ích cho thấy chất lượng của trang. Từ đó làm cơ sở để Google xếp hạng cho Web của bạn. Ví dụ về các nội dung bổ sung: Công thức nấu ăn, tính lãi suất cho vay….

36.  Số lượng link liên kết ra bên ngoài

Số lượng link liên kết ra bên ngoài

Số lượng link liên kết ra bên ngoài

Việc có quá nhiều dofollow OBLs có thể làm ” rò rỉ” Pagerank. Điều này sẽ làm giảm xếp hạng Website của bạn trên Google.

37. Đa phương tiện

Hình ảnh, Video và các công cụ đa phương tiện khác: Có thể hoạt động như một tiêu chí để đánh giá nội dung chất lượng. Vì vậy, ngoài text bạn nên chèn thêm hình ảnh và video.. vào nội dung của mình.

38. Số lượng link nội bộ đến trang Web

Số lượng link nội bộ trỏ đến một trang giúp: Thể hiện tầm quan trọng của Website đó so với các Website khác.

39. Chất lượng link nội bộ của trang Web

Link nội bộ đến từ các trang mà tên miền có “quyền lực” thì: Được đánh giá cao hơn là các trang không có hoặc có PR thấp.

40. Link hỏng

Việc có quá nhiều các liên kết hỏng trong Website có thể là dấu hiệu cho một Website bị bỏ quên. Liên kết bị hỏng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của Web. Số lượng Link hỏng trong một trang Web được google sử dụng làm cơ sở để xếp hạng Website.
Trên đây là 20 yếu tố đánh giá và xếp hạng Website của Google tiếp theo (từ 21 đến 40). Cám ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công!
>>> Để theo dõi nhiều hơn các bài viết khác cùng chủ đề SEO. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing online tại: Pamarketing.vn

Nguồn: Dịch từ bài viết: “Google’s 200 Ranking Factors: The Complete List”

Top