Main Menu

What’s New?

205 yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google (phần 4)

Shares

Chắc hẳn các bạn đã biết: Google luôn đưa ra những tiêu chí để đánh giá và xếp hạng cho một Website. Vậy những yếu tố đó là gì? Chắc hẳn không phải ai cũng biết rõ. Ở chuỗi bài viết này, mình sẽ giới thiệu tới các bạn 205 yếu tố SEO giúp Website của bạn lên TOP Google.

Ở 3 phần trước, mình đã giới thiệu tới các bạn 60 yếu tố SEO đầu tiên trong chuỗi  bài viết 205 yếu tố SEO. Bài này, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn 20 yếu tố SEO tiếp theo. Đây là cơ sở để Google đánh giá và xếp hạng Website của bạn. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nội dung bài viết

61. Nội dung hữu ích: Là một yếu tố đánh giá quan trọng trong 205 yếu tố SEO để Google đánh giá Website

  • Một trong những tiêu chí đầu tiên để đánh giá thứ hạng của một Website là: Nội dung hữu ích.
  • Google có thể đánh giá nội dung hữu ích thông qua: Các chỉ số mà Google đo lường được khi truy cập vào Website của bạn
  • Các chỉ số đó bao gồm: Lượt xem nội dung, lượng IP xem nội dung, Số trang được xem trên IP truy cập, thời gian ở lại trên nội dung…. Bạn nên quan tâm đến yếu tố này, nếu muốn tăng thứ hạng cho Website của mình.

62. Cung cấp nội dung giá trị và đặc biệt

  • Google đã tuyên bố rằng: Họ đang tìm kiếm các trang Web không mang lại các nội dung mới và hữu ích cho người dùng. Đặc biệt là các trang Web có liên kết hỏng. Và họ sẽ bỏ qua các trang Web như vậy.
  • Vì vậy, nếu muốn Website của bạn được xếp hạng cao thì: Nội dung phải đặc biệt và mang lại sự mới mẻ, hữu ích cho người dùng. Nếu Website của bạn làm được điều này, thì đây chính là lợi thế cho Website của bạn khi: Google xếp hạng Website của bạn trong kết quả tìm kiếm.

63. Trang liên hệ của Website

Những website có thông tin liên lạc rõ ràng luôn được Google đánh giá cao. Vì google cho rằng: Những Website như vậy là những Website có chất lượng. Đặc biệt, nếu thông tin liên lạc của bạn phù hợp với thông tin Whois thì Website của bạn sẽ được ưu tiên hơn. Vì vậy, muốn Website được đánh giá cao, bạn nên cung cấp thông tin liên lạc rõ ràng.

64. Yếu tố SEO tiếp theo giúp Google xếp hạng Website: Độ tin cậy của tên miền

Độ tin cậy của một trang Web được đo bằng số lượng các liên kết tới trang Web của bạn. Các liên kết đó đòi hỏi: Phải được liên kết từ các trang đáng tin cậy khác. Đây là một yếu tố quan trọng giúp đánh giá thứ hạng của Website.

>>> Khóa học về Marketing Online

65. Cấu trúc của trang Web cũng là một yếu tố để xếp hạng SEO của bạn

Một website có cấu trúc tốt, dễ nhìn sẽ giúp: Google dễ theo dõi chủ đề và nắm bắt cách tổ chức nội dung của bạn dễ dàng hơn. Từ đó, giúp Google có tiêu chí đánh giá thứ hạng cho Website của bạn.

66. Cập nhật của Website

Một Website muốn được tăng xếp hạng trên tìm kiếm của Google (TOP Google) thì: Nội dung trên Web của bạn cần phải được cập nhật và làm mới thường xuyên. Làm như vậy để cho google thấy rằng: Website của bạn đang hoạt động rất tốt. Đây là yếu tố để đánh giá chất lượng cho Website của bạn.

67. Sự hiện diện của Sitemap (Presence of sitemap)

Một sitemap giúp công cụ tìm kiếm index trang web của bạn dễ dàng hơn và cải thiện khả năng hiển thị của trang Web. Đây cũng là một yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google.

68. Tầm quan trọng của sitemap ( Sơ đồ trang Web)

  • Sitemap hay còn gọi là sơ đồ trang Web là: Một danh sách thu thập các trang của một trang Web. Nó là một cách để báo cho Google về các trang trên Website của bạn. Trong trường hợp Google không tìm ra các trang trên trang Web của bạn.
  • Nếu trang Web của bạn có nội dung động, chứa nhiều Ajax; Hoặc hình ảnh khiến Googlebot gặp khó khăn trong quá trình thu thập thông tin. Thì Sitemap thật sự rất hữu ích.

69. Vị trí máy chủ

Vị trí của máy chủ có thể ảnh hưởng tới vị trí xếp hạng của trang Web trong khu vực địa lý khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc tìm kiếm vị trí cụ thể.

70. Thời gian tải của trang web

Trang Web của bạn sẽ bị xếp hạng tiêu cực. Nếu trang Web mất quá nhiều thời gian để tải lên, sau đó bảo trì trang Web. Điều này, sẽ làm giảm xếp hạng Website của bạn trong TOP google. Vì vâỵ, bạn cần chú ý đến yếu tố này, nếu muốn website của bạn lên TOP google.

71. Giấy chứng nhận SSL

  • SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt (browser). Tiêu chuẩn này hoạt động và đảm bảo rằng: Các dữ liệu truyền tải giữa máy chủ và trình duyệt của người dùng đều riêng tư và toàn vẹn.
  • Vì vậy, một trang Web sẽ được Google đánh giá cao nếu: Trang web đó được cấp giấy chứng nhận SSL

72. Điều khoản dịch vụ và bảo mật của trang: Đây là một trong 205 yếu tố SEO giúp tăng chất lượng cho trang của bạn

Điều khoản dịch vụ và bảo mật của trang nói cho Google biết rằng: Đây là một trang Web uy tín. Từ đó, giúp Google đánh giá cao hơn về Website.

73. Trùng lặp thông tin Meta trên trang

Việc thông tin của các thẻ Meta bị trùng lặp trên trang: Có thể làm giảm khả năng hiển thị trang của bạn. Vì vậy, để không muốn giảm thứ hạng của Website thì bạn nên tránh trùng lặp nội dung.

74. Điều hướng Breadcrumb

  • Breadcrumb là: Một thẻ điều hướng phụ thêm trên trang được sử dụng nhằm: Tối ưu tương tác của người dùng Website trên trang. Bản chất của Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp: Người dùng biết được mình đang ở Page nào. Từ đó, giúp họ di chuyển thuận lợi qua các Page khác của trang Web.
  • Breadcrumb có vai trò quan trọng. Không chỉ đối với người dùng mà còn đối với các SEOer. Minh chứng rõ nhất cho vai trò của Breadcrumb là: Việc Google đã thay thế đường dẫn của trang Web trên bảng kết quả tìm kiếm bằng hiển thị Breadcrumb.

Vì vậy, để Website lên TOP Google thì bạn cần phải quan tâm đến yếu tố này.

75. Tối ưu hóa Website trên thiết bị di động

  • Quan điểm tối ưu hóa của Google trên điện thoại di động là: Tạo một trang web đáp ứng nhu cầu của người dùng trên thiết bị di động. Các trang web đáp ứng có thể có được lợi thế cạnh tranh trong tìm kiếm từ thiết bị di động.
  • Trên thực tế, họ đã thêm thẻ “Mobile Friendly” vào các trang web hiển thị trên thiết bị di động. Google cũng bắt đầu xử phạt các trang web không thân thiện với thiết bị di động

Vì vậy, bạn cần phải chú ý đến yếu tố này. Đừng để trang Web của bạn bị xếp hạng thấp chỉ vì không đáp ứng được yếu tố trên.
Trên đây, là chia sẻ của mình về các yếu tố SEO giúp Google đánh giá và xếp hạng Website. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
>>> Để tìm hiểu nhiều hơn về kiến thức SEO các bạn click Vào Đây. Hoặc nếu các bạn muốn tìm hiểu về kiến thức Marketing thì click vào Pamarketing.vn để tìm hiểu thêm. 

Nguồn: Dịch từ bài viết: “Google’s 200 Ranking Factors: The Complete List”

Top